Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Nhận biết sùi mào gà ở môi lớn và môi bé thế nào

Sùi mào gà đối với phụ nữ thường rất khó để phát hiện và điều trị kịp thời so với ở nam giới. Nguyên nhân chỉnh chủ yếu là do cấu tạo cơ quan bộ phận sinh dục nữ khá phức tạp và những triệu chứng biểu hiện không rõ ràng cho nên khó nhận biết. Chính vì vậy, mà việc để phát hiện sớm và các triệu chứng bệnh sùi mào gà tại vùng kín như (âm đạo, môi lớn, môi bé,…) sẽ rất cần thiết để nữ giới có thể tránh các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Kiểm tra xem bạn đã có những biểu hiện nào ở dưới đây?

Sau khi chúng ta quan hệ tình dục không an toàn và tiếp xúc với virus HPV thời gian từ 2-9 tháng sau ở âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung sẽ có các biểu hiện triệu chứng như:
- Các nốt mụn thịt xuất hiện màu hồng tươi, nhô cao lên giống với những nhú gai, có kích thước từ 1-2mm, có hình đĩa dẹt hình tròn, bề mặt cảm giác ráp, màu hồng, không có cảm giác đau nhưng hay chảy máu.
- Thời gian sau đó, các nốt sùi sẽ liên kết lại với nhau và tạo thành những mảng rộng và trông giống với hình mào gà hoặc súp lơ. Bề mặt khá mềm, mủn ra và khá ẩm ướt, giữa các nốt sùi có thể ấn chảy ra mủ.
- Với những phụ nữ đang mang thai, ở các nốt sùi sẽ có nguy cơ phát triển khá nhanh, mạnh mẽ hơn, tạo thành các khối sần lớn với nhau, và có kích thước to bằng nắm tay, bay mùi hôi rất khó chịu.
- Thông thường những nốt sùi mào gà chỉ xuất hiện môi lớn, môi nhỏ, âm vật, nhưng cũng có một số những trường hợp là sùi mào gà có thể lan sâu vào bên trong cổ tử cung nữ giới, hậu môn và các nếp gấp mép và bẹn.

Nhận biết sùi mào gà ở môi lớn và môi bé thế nào

Tác hại của sùi mào gà ở những vị trí môi lớn và môi bé

* Ảnh hưởng tới sức khỏe của nữ giới
Các triệu chứng ở sùi mào gà sẽ gây cảm giác khó chịu, vướng víu khi di chuyển. Khi bị chuyển sang chấn hay sờ nắn gây ra xây xước và chảy máu hoặc bội nhiễm, những hạch bạch huyết ở vùng bẹn sưng khá to, và tại nơi sùi có hiện tượng xuất hiện mủ.
* Gây ung thư cổ tử cung
Do những virus gây bệnh xuất hiện quanh nơi bộ phận sinh dục nên rất dễ dàng lây sâu vào bên trong cổ tử cung nữ giới. Có rất nhiều các nghiên cứu chỉ ra rằng tình trạng nhiễm HPV có tới 99,8 trường hợp bị ung thư ở cổ tử cung do các nhiễm sùi mào gà ở cả trên môi lớn và môi bé.
* Nguy hại cho phụ nữ mang thai
Những các tổn thương nguy hiểm và có thể lan rộng, gây phá hủy các mô, làm tắc đường sinh nở của phụ nữ gây nên sự khó khăn lúc quá trình sinh nở về sau hoặc sảy thai, sinh non. Ngoài ra, việc lây truyền bệnh cho con qua đường âm đạo là điều khó tránh khỏi.

Xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu dài uy tín tại tphcm
Load disqus comments

0 nhận xét