Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Những nguyên nhân gây bệnh apxe quanh hậu môn

Apxe quanh hậu môn là một dạng bệnh viêm nhiễm hậu môn với những khối nhọt sưng tấy, chai cứng và mưng mủ. Bệnh luôn mang đến cảm giác đau nhức khó chịu làm ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt hằng ngày và nếu không điều trị tốt sẽ gây ra nhiều biến chứng. Vậy nguyên nhân gây bệnh apxe quanh hậu môn là gì?

Các nguyên nhân gây apxe quanh hậu môn

Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng của Phòng Khám Đa Khoa Phú Khang cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh apxe quanh hậu môn như:


Nguyên nhân viêm nhiễm

Apxe quanh hậu môn là bệnh mang đến nhiều phiền toái 

Viêm nhiễm chính là nguyên nhân chủ yếu nhất gây nên bệnh apxe quanh hậu môn. Các bệnh viêm nhiễm hậu môn thường gặp là: bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm nhiễm hậu môn, viêm loét đại tràng,… Khi mắc các bệnh này vùng da xung quanh hậu môn sẽ bị viêm nhiễm và dần dần hình thành nên các ổ apxe quanh hậu môn.

Do trải qua quá trình thủ thuật

Những người đã từng trải qua các thủ thuật ngoại khoa ở vùng hậu môn – trực tràng, niệu đạo, sinh nở,… có thể sẽ khiến cho vết thương bị viêm nhiễm và tạo điều kiện hình thành các apxe hậu môn.

Do sử dụng một số loại thuốc

Trong quá trình điều trị trực tràng có thể sẽ sử dụng đến một số loại thuốc mang tính kích thích cao và có thể làm hoại tử các mô xung quanh hậu môn và dẫn đến apxe.

Do hệ miễn dịch kém

Cơ thể có sức đề kháng kém, thiếu chất dinh dưỡng, suy nhược,… thì có nguy cơ mắc bệnh apxe quanh hậu môn cao hơn so với những người bình thường.

Những nguyên nhân khác

Để tránh biến chứng nguy hiểm người bệnh apxe quanh hậu môn cần đi điều trị sớm

Bên cạnh đó, apxe quanh hậu môn còn do những nguyên nhân khác như: viêm nhiễm trực tràng do có dị vật, u hạt bạch huyết, viêm nhiễm túi trực tràng, hậu môn trực tràng bị loét ở diện rộng, mắc bệnh thiếu máu, đái tháo đường, bệnh máu trắng,…

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phú Khang cho biết, apxe quanh hậu môn không thể tự khỏi được và nếu tình trạng này kéo dài sẽ dễ gây ra bệnh rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn và nguy hiểm hơn là ung thư hậu môn,… Vì vậy, khi bị apxe quanh hậu môn, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về uống mà cần đến các cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị sớm nhất.

Tại khu vực TP.HCM hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phú Khang là địa chỉ chữa trị apxe quanh hậu môn uy tín, an toàn và hiệu quả. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, chắc chắn sẽ mang đến cho người bệnh kết quả xét nghiệm chính xác, điều trị hiệu quả.
Load disqus comments

0 nhận xét