Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Nhận biết bệnh sùi mào gà như thế nào?

Phần lớn, khi bị phát bệnh, người mắc bệnh sùi mào gà mới đến các cơ sở y tế chuyên khoa điều trị. Vì vậy, đâu là triệu chứng sùi mào gà để người bệnh nhanh chóng phát hiện và có biện pháp kịp thời điều trị.

Triệu chứng nhận biết bệnh sùi mào gà như thế nào?

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra và dễ lây lan qua đường tình dục. Bệnh này, phát triển theo từng giai đoạn.

Giai đoạn ủ bệnh: Thời gian ủ bệnh khá lâu khoảng từ 2-9 tháng sau khi quan hệ với người mang mầm bệnh. Trong giai đoạn này, rất khó phát hiện vì người bệnh không có biểu hiện khác thường, không có triệu chứng ngứa và đau.

Giai đoạn phát bệnh: Trong giai đoạn này, người bệnh dễ phát hiện các triệu chứng của bệnh như: xuất hiện các mụn cóc ở bộ phận sinh dục, tay, chân, miệng, ….


 Sau thời kì đầu phát triển, người bệnh sẽ có một số triệu chứng sau:

Ở nam giới: Bệnh sùi mào gà xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. Đây là những mụn cóc có màu hồng, sần sùi, hoặc trơn nhẵn quanh bộ phận simh dục. Người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy, ẩm ướt, khó chịu.

Ở nữ giới: Sùi mào gà xuất hiện ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Có khi mụn cóc bao phủ cả bộ phận sinh dục, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Nếu người bệnh vệ sinh kém, thai nghén hoặc mắc cả bệnh lậu, sùi mào gà sẽ phát triển thành một khối lớn, màu đỏ tươi và tiết dịch có mùi hôi thối.

Bệnh sùi mào gà tuy được phát hiện theo từng giai đoạn, nhưng không phải ai cũng nhận biết được. Vì vậy, bệnh nhân thường chủ quan và khi phát hiện bệnh cũng đang ở giai đoạn nặng và làm cho quá trình điều trị găp khá nhiều khó khăn và tốn kém.

Mụn cóc có thể mọc ở tay, chân, và vùng sinh dục

Sùi mào gà có ảnh hưởng rất lớn đền sức khỏe sinh sản của người bệnh. Nếu bệnh không chữa trị kịp thời, người bệnh có thể khó thụ thai hoặc lây truyền bệnh cho thai nhi. Ngoài ra, sùi mào gà còn gây ra một số bệnh phụ khoa khác như: ung thư cổ tử cung, hậu môn, hậu môn, dương vật, vòm họng và miệng,…. Đặc biệt, bệnh sùi mào gà rất dễ tái phát, nên người bệnh sau quá trình điều trị, cần đến tái khám định kì.

Biết được mức độ nguy hiểm sùi mào gà, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phú Khang đang là một địa chỉ uy tín điều trị bệnh sùi mào gà tại TP. HCM. Với đội ngũ y bác sĩ am hiểu chuyên sâu về các bệnh xã hội, nhiều năm kinh nghiệm, cùng với phương pháp điều trị tiên tiến, vì vậy, người bệnh hoàn toàn yên tâm đến đây khi có nhu cầu.
Load disqus comments

0 nhận xét